Thôi nào, bớt giận! - Cuộc sống - Công việc - Hướng nghiệp - Khởi nghiệp

Thôi nào, bớt giận!

Cuộc sống căng thẳng khiến bạn dễ nổi giận dù biết rằng làm thế chỉ càng làm cho tình hình tồi tệ hơn thôi. Hãy làm theo các bước dưới đây để những cơn “nóng đầu” không vượt quá tầm tay của bạn.

1. Thở. Khi chúng ta giận dữ, nhịp thở của chúng ta trở nên ngắn, đứt quãng và không sâu. Hãy tập trung hít vào ngắn hơn (4-5 giây) và thở ra dài hơn (6-7 giây), như thế sẽ làm tăng hàm lượng ôxy trong máu do CO2 thoát ra ngoài nhiều hơn. Tất yếu, bạn sẽ có thể suy nghĩ rõ ràng hơn.

2. Tìm ra “mục đích” của việc bạn nổi giận. Trong hầu hết trường hợp, không cần thiết phải như thế.

3. Hãy nhìn nhận tình huống từ quan điểm của người khác. Lắng nghe ý kiến của họ trước khi đi tới kết luận.

4. Xem xét những tác động mà cơn giận dữ của bạn tạo ra cho người khác. Nó sẽ phá hỏng tâm trạng của họ, làm họ đau khổ, sợ hãi và mất động lực.

5. Đếm ngược từ 10 đến 0 cho đến khi bạn trở lại trạng thái bình thường.

6. Tạm thời rời đi và dành cho bản thân một khoảng lặng.

7. Xem bạn thích làm điều gì nhất. Có thể là vẽ, đọc sách, tập thể dục hay đi mua sắm. Và bắt đầu làm ngay.

Gợi ý:

- Nếu bạn không thể kiểm soát được cơn giận dữ, hãy tách ra khỏi tình huống ngay trước khi mọi thứ trở nên quá “nóng”.

- Cần phải hiểu rằng đôi lúc sự giận dữ là chính đáng và có thể cần được xả hết ra. Tuy nhiên, cũng phải biết có nhiều cách hữu ích để làm điều đó thay vì quay ra đả kích người khác.

- Đôi lúc, thay vì nói trực tiếp với ai đó, bạn có thể viết một lá thư. Như thế sẽ thích hợp hơn.

- Tập luyện Yoga có thể là giải pháp mang tính lâu dài đối với những vấn đề về giận dữ, cho phép bạn tập trung vào những xúc cảm của bản thân và xả xì-trét.

- Có sự khác nhau giữa kiểm soát cơn giận dữ và tạm thời kìm nén nó. Nếu bạn không thể tránh khỏi những xúc cảm của sự nóng giận, hãy cố gắng giải phóng những xúc cảm “hừng hực” của mình vào lúc khác dưới những hình thức tích cực hơn như nghệ thuật, thể dục hay một số sở thích khác.

Cảnh báo:

- Nếu bạn cảm thấy mất kiểm soát mỗi khi nổi giận, hãy thử tìm sự trợ giúp về tâm lý.

- Sự giận dữ không bao giờ là cái cớ để bạn đả kích, sỉ nhục những người xung quanh.

(Sưu tầm)

  • Ý kiến phản hồi
  • Facebook

Tin mới hơn

Bản quyền 2013-2016 © Huongnghiep.Vn. Email liên hệ: huongnghiepvn@gmail.com

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ