Một khách hàng bất đắc dĩ - Đọc và suy ngẫm - Hướng nghiệp - Khởi nghiệp

Một khách hàng bất đắc dĩ

Trên đường ra phố và trong lúc vội vã, tôi gọi một chiếc taxi ngay trước tòa nhà chung cư tôi ở tại đường 64 và đường số 1 ở Manhattan. “Phi trường Kennedy” – tôi bảo người tài xế.

Khi tôi đã ngồi yên vị ở ghế sau, anh tài xế taxi thân thiện một cách khác thường ở New York gợi chuyện với tôi.

“Ông ở trong tòa nhà chung cư đẹp nhỉ”, anh ta nói.

“Vâng”, tôi làu bàu đáp.

“Ông sống ở đây lâu rồi à?”

“Không”.

“Tôi cá là ông phải có một căn buồng thật nhỏ trong đó”, anh ta nói.

Bây giờ anh ta đã làm tôi chú ý. “Vâng,khá nhỏ”, tôi nói.

“Ông có từng nghe về những người “tổ chức buồng” chưa?”, anh ta hỏi.

“Có, tôi nghĩ là tôi đã thấy một cái quảng cáo hay đại loại như thế trên báo chí”.

“Tôi chỉ lái taxi bán thời gian”, anh ta nói. “Công việc chính của tôi là tổ chức các căn buồng cho thiên hạ. Tôi đến và đặt các kệ, ngăn kéo, thứ này, thứ khác trong căn buồng”.

Sau đó anh ta hỏi tôi đã bao giờ xem xét việc tổ chức lại căn buồng chưa.

“Chà, tôi không biết”, tôi nói. “Tôi rất cần thêm không gian cho căn buồng. Chẳng phải đã có một công ty khác ngoài đó rồi sao, “California” hay gì đó?”

“Ý ông là Công ty Căn buồng California? Họ thật sự là một công ty lớn trong lĩnh vực này. Tôi có thể làm y như những gì họ làm nhưng rẻ hơn”

“Ồ, thật vậy sao?”.

“Chứ sao”, anh ta nói. Và cứ thế anh tài xế taxi giải thích cặn kẽ cho tôi nghe những gì mà một nhà tổ chức căn buồng làm. Anh kết thúc bằng cách bảo tôi, “Khi nào ông gọi Công ty Căn buồng California và họ đến nhà ông để làm dự toán, thì ông cứ làm như sau: Bảo họ để lại cho ông một bản sao các bản vẽ. Khi đó, họ sẽ không muốn để lại cho ông cái gì cả, nhưng nếu ông bảo họ ông cần chúng để đưa cho bạn gái hay vợ ông xem, họ sẽ cho ông một bản sao. Sau đó ông gọi cho tôi, tôi sẽ làm cho ông y như vậy, nhưng rẻ hơn 30 phần trăm”.

“Nghe hay đấy”, tôi nói. “Đây là danh thiếp của tôi, và nếu anh gọi đến văn phòng tôi, chúng ta sẽ sắp xếp một cuộc gặp”.

Tôi trao danh thiếp cho anh ta và anh ta gần như lạc cả tay lái.

“Ồ, lạy Chúa tôi”, anh ta la lên, “hóa ra ông là Neil Balter! Ông là nhà sáng lập công ty Buồng California. Tôi thấy ông trên chương trình Oprah Winfrey, và tôi nghĩ rằng ông đã có một ý tưởng hay biết bao, tự tôi mở ra một kiểu làm ăn»

Anh ta ngó vào kính chiếu hậu và chăm chú nhìn tôi. «Lẽ ra tôi đã phải nhận ra ông. Thật kỳ quá, ông Balter, tôi xin lỗi. Tôi không cho rằng các ông là một công ty đắt. Tôi không cho rằng...»

«Bình tĩnh lại» - tôi nói – «Tôi thích kiểu người như anh. Anh là một người bạn khá thông minh và anh lại năng nổ. Tôi ngưỡng mộ điều đó. Anh có một khách hàng bất đắc dĩ trong xe của anh, và anh tận dụng cơ hội đó. Phải mạnh dạn mới làm được như anh. Tại sao anh không gọi cho tôi, và chúng ta sẽ xem liệu chúng ta có thể làm gì để anh trở thành một trong những người bán hàng cho chúng tôi?» 

Không cần phải nói, anh ta đến làm việc cho chúng tôi – và trở thành một trong những người bán hàng giỏi nhất của Công ty Buồng California.

Neil Balter
Những câu chuyện tuyệt vời trong cuộc sống – NXB Tổng hợp TP.HCM

  • Ý kiến phản hồi
  • Facebook

Tin mới hơn

Bản quyền 2013-2016 © Huongnghiep.Vn. Email liên hệ: huongnghiepvn@gmail.com

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ