Khởi nghiệp với một quán phở nhỏ - Kinh doanh ẩm thực - Hướng nghiệp - Khởi nghiệp

Khởi nghiệp với một quán phở nhỏ

Khi cuộc sống hiện đại, con người muốn đến những nhu cầu để thỏa mãn bản thân nhất là đối với những người dân đô thị hay là những thành phố lớn. Sáng dậy, con người ta thích thưởng thức một bát phở nóng hổi để tiếp sức lực cho một ngày làm mệt dài đằng sau. 

Vài năm gần đây, quán phở được mở ra rộng khắp các thành phố lớn. Bạn có một số vốn nhỏ và bạn đang muốn kinh doanh? Kinh doanh quán phở trở thành một “miền đất hứa” đối với người đầu tư mới nhưng làm thế nào để bắt tay khởi nghiệp với hình thức kinh doanh có sức cạnh tranh lớn như vậy?

Tiền vốn

Tùy vào từng địa điểm mở quán thì số vốn dao động từ 40 – 60 triệu đồng. Bạn nên dự trù các khoản chi phí khác để trang trải hàng tháng.

+ Tiền đặt cọc thuê mặt bằng kinh doanh và tiền thuê mặt bằng hàng tháng
+ Chi phí cải tạo mặt bằng và mua sắm bàn ghế, bộ dụng cụ và trang trí quán
+ Lập kế hoạch dự phòng chi phí hoạt động cho khoảng 3-6 tháng đầu tiên

Tuyển dụng nhân sự

Với quy mô là một quán kinh doanh nhỏ lẻ bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc tuyển nhân viên. Nhân viên chỉ cần khoảng 2 -3 người. Trong giai đoạn đầu, cần có các vị trí: nấu và múc nước lèo, phục vụ, rửa chén, thu ngân. Trong đó, đầu bếp đóng vai trò hết sức quan trọng, cần tuyển người nấu ngon và có tâm huyết với nghề. Ngoài ra một số vị trí tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn có thể tuyển hoặc không.

Yếu tố lợi thế

Nếu bạn có năng khiếu về nấu nướng thì đó là một lợi thế tốt nhất vì bạn sẽ tự tay sáng tạo ra những món mới , hấp dẫn, tạo một thương hiệu riêng chi mình quán bạn có.  Việc thuê đầu bếp nấu phở, cần phải kỹ lưỡng, vì nó quyết định rất nhiều tới sự thành bại của bạn.

Địa điểm kinh doanh đóng vai trò rất thiết yếu khi mở quán, nó quyết định giá bán, số lượng khách hàng có thể đạt đến.

Lập kế hoạch kinh doanh

Trước khi bạn quyết định chọn một mặt bằng để kinh doanh thì hãy đi khảo sát các đối thủ cạnh tranh xung quanh. Bạn phải đặt ra những câu hỏi: Đã có quán đồ ăn sáng xung quanh đây chưa? Mật độ khách hàng ra sao? Quán phở có đông khách không?. Từ đó, bạn xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng cần hướng đến có những bước phát triển mới khác so với các đối thủ cạnh tranh.

Địa điểm kinh doanh là yếu tố quyết định đến giá bán và mật độ, đối tượng khách hàng. Nếu bạn mở quán mở ở gần trường học thì đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên. Quán ở tại các khu làm việc công sở thì đối tượng là công nhân, viên chức. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau bạn cần khảo sát giá cả thị trường và sao cho phù hợp với mức thu nhập của mỗi người.

Bạn cần xác định thời gian bán hàng vào khung giờ nào trong ngày để có thời gian bán hàng và thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Một lời khuyên cho các chủ nhà hàng là chỉ nên tập trung vào một món phở để tạo ra thương hiệu riêng của quán.

Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.

Trao dồi kỹ năng chuyên môn, cải thiện chất lượng món ăn

Bạn cần nghiên cứu kỹ về ẩm thực trước khi bắt tay vào làm.

Nếu bạn quyết định mở một quán phở Bò thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là học cách pha chế nước dùng cho đậm đà hương vị, kích thích vị giác người ăn. Nấu nước lèo là công đoạn quan trọng nhất, gần như quyết định nhiều nhất để có 1 tô Phở ngon.

Nấu 1 nồi phở bò đòi hỏi bạn phải nắm được các yếu tố sau:
– Mùi thơm của bò, hoa hồi và quế;
– Vị đậm đà và ngọt của thịt bò.

Ngoài nước lèo, cách trình bày, bánh phở, rau, giá, nước mắm nêm thêm, chanh, ớt, tỏi… sẽ giúp cho tô phở thơm, ngon hơn.
– Có kiến thức về quản lý, tổ chức hoạt động mô hình từ quán nhỏ và có thể phát triển thành chuỗi hoặc quán Phở lớn.

Nguồn: Kinh doanh nhà hàng

  • Ý kiến phản hồi
  • Facebook

Bản quyền 2013-2016 © Huongnghiep.Vn. Email liên hệ: huongnghiepvn@gmail.com

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ