Giao tiếp - Học tập - Hướng nghiệp - Khởi nghiệp

Kỹ năng » Giao tiếp - Học tập

Nghệ thuật lắng ngheNghệ thuật lắng nghe Lắng nghe là chiếc cầu nối giúp con người điều chỉnh mối quan hệ tương giao ngày càng tốt hơn. Bởi vậy, sự lắng nghe như chiếc chìa khóa, được các nhà kinh doanh thành đạt coi như câu thần chú "vừng ơi mở cửa" để bước vào kho báu giàu có.
Tán gẫu với bạnTán gẫu với bạn Ít có cái gì như là tán gẫu khiến phụ nữ xích lại gần với nhau hơn, thân nhau hơn và cảm thấy tâm đầu ý hợp nhau hơn. Đàn ông thường nhăn mặt khi thấy chị em xúm lại rì rầm để chuyện gẫu, nhưng sự thật thì số lần họ tán gẫu cũng tương đương với chị em chúng mình.
Hạn chế nói dông dài trên điện thoạiHạn chế nói dông dài trên điện thoại Trong kinh doanh bạn thường tiếp xúc với khách hàng mới bằng điện thoại và người ta sẽ đánh giá bạn ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên này. Bạn sẽ dễ gây ấn tượng xấu nếu bạn tiếp chuyện điện thoại một cách không ý nhị và chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện được điểm yếu này.
Cánh cửa đại họcCánh cửa đại học Cánh cửa đại học Đây là một phóng sự minh họa cho việc lựa chọn con đường cho mình của các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào cánh cửa Đại học. Việc cánh cửa đại học hiện nay có còn là con đường duy nhất dẫn đến thành công hay không, các bạn hãy cùng tìm hiểu.
15 điều cần chuẩn bị cho 15 phút thuyết trình15 điều cần chuẩn bị cho 15 phút thuyết trình Một ngày, bạn bất ngờ nhận được yêu cầu của lãnh đạo là thuyết trình trước đông đảo khách hàng và nhà đầu tư để giới thiệu về công ty và quảng bá các sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn không tin vào tai mình nữa. Thuyết trình - trong khi bạn chưa hề được trang bị một kỹ năng nào cho công việc này?
Từ biệt - Chuyện không đơn giảnTừ biệt - Chuyện không đơn giản Trong đời một con người có biết bao sự kiện xảy ra. Thế nhưng ta thường chỉ nhớ một phần rất nhỏ. Những sự kiện khởi đầu và kết thúc bao giờ cũng dễ nhớ và có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đời ta.
Nghệ thuật từ chốiNghệ thuật từ chối Từ chối có lẽ lúc nào cũng là điều khó nói nhất, đặc biệt khi bạn là phụ nữ. Nhưng học cách nói "Không" sẽ giúp bạn kiểm soát được những căng thẳng ở nơi làm việc.
Quà tặng và cách tặng quàQuà tặng và cách tặng quà Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều phải trải qua việc tặng quà và nhận quà tặng từ người khác.
Sử dụng danh thiếp thế nào?Sử dụng danh thiếp thế nào? Danh thiếp luôn là một trong những “chiếc cầu nối” đưa bạn đến với các mối quan hệ kinh doanh. Đây là một công cụ có ảnh hưởng rộng, hiệu quả lớn, tiết kiệm chi phí, đơn giản và giúp mọi người nhớ đến bạn trong nhiều giờ, nhiều tuần và thậm chí là nhiều năm sau khi bạn đưa danh thiếp cho họ.
Hạnh phúc của người lịch sựHạnh phúc của người lịch sự Hãy tưởng tượng bạn đang sống trong một môi trường vô cùng hiện đại, tiện nghi sang trọng nhưng chung quanh bạn toàn là những con người thô lỗ, nói năng như ra lệnh, luôn luôn tranh giành, cau có, va chạm nhưng không biết xin lỗi ai bao giờ, xa lạ với những cử chỉ thân thiện, giúp đỡ dù là rất nhỏ…
Lắng nghe hiệu quả - không phải chuyện dễLắng nghe hiệu quả - không phải chuyện dễ Để lắng nghe tốt hơn thì trước hết, chúng ta phải hiểu được thế nào là "lắng nghe thật sự".
Một số lỗi trong xã giaoMột số lỗi trong xã giao Có những lỗi xã giao tuy rất nhỏ nhưng lại có nguy cơ làm bạn "mất điểm" trong mắt mọi người. Bạn hãy lưu ý để tránh mắc những lỗi dưới đây:
Nghệ thuật đọc sáchNghệ thuật đọc sách Đôi lúc bạn sẽ phải đối diện với một chồng sách đồ sộ, với hàng ngàn trang dày kín chữ. Làm thế nào để rèn luyện khả năng đọc sách nhanh hiệu quả nhất, sau đây là một vài gợi ý. 
Kỹ năng đọc sách hiệu quảKỹ năng đọc sách hiệu quả Không có một quy chuẩn nào về việc đọc sách, có quyển sách cần đọc kĩ, nhưng nhiều quyển thì chỉ cần đọc qua lấy ý chính... Đọc sách là một nghệ thuật, sau đây là một số gợi ý hữu ích giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc sách của mình, nhanh và hiệu quả:
Các kỹ năng học tập hiệu quảCác kỹ năng học tập hiệu quả Có kỹ năng học tập hiệu quả không chỉ là việc hiểu. Để có các kỹ năng học tập hiệu quả, bạn cần phải luyện tập và thực hành.
Kẻ thù của giao tiếp nơi công sởKẻ thù của giao tiếp nơi công sở Những thói quen giao tiếp cẩu thả nơi công sở đôi khi gây cho bạn những hậu quả hết sức nặng nề, thậm chí nó chặn cả con đường tiến thân của bạn. Hãy thử xem mình có mắc phải những thói quen xấu sau không. Nếu có, tất nhiên nên bỏ càng sớm càng tốt.
Quà tặng nơi công sở - Nên và không nên4 kỹ năng học tập tốt ở môi trường đại họcRèn luyện kỹ năng tự học - Kế hoạch học tập26 điều sai lầm trong giao tiếp5 sai lầm làm hỏng cuộc giao tiếpNghệ thuật nói dối của các doanh nhânHóa giải 5 tình huống khó xử trong giao tiếpVăn hoá giao tiếp qua điện thoại
Trang 1  2