Bà chủ 9x của chuỗi cửa hàng bánh mì bán hơn 2.000 chiếc mỗi ngày - Câu chuyện khởi nghiệp - Hướng nghiệp - Khởi nghiệp

Bà chủ 9x của chuỗi cửa hàng bánh mì bán hơn 2.000 chiếc mỗi ngày

Với giá 32 nghìn đồng/chiếc bánh mì, khá cao so với giá thị trường nhưng bà chủ trẻ khẳng định tạo sự khác biệt trong sản phẩm của mình.

1 năm qua  là 1 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và dịch vụ ăn uống thành công của Vua đầu bếp 2014 Minh Nhật. Dù xuất phát điểm là 1 đầu bếp tại gia nhưng bà chủ sinh năm 91 này đã gặt hái nhiều trái ngọt khi lập nghiệp với thương hiệu bánh mì.

Trước loạt cơ hội lớn lại quyết định làm cô bán bánh mì

Cô nhân viên ngân hàng Hoàng Minh Nhật từng làm việc trong 1 ngân hàng nước ngoài có tiếng, và cô đã quyết định từ bỏ công việc đó để đi theo đam mê lớn hơn của mình là nấu nướng.

Thành công sau chương trình Vua đầu bếp 2014 là quãng thời gian 6 tháng Minh Nhật trăn trở mình làm gì, học đầu bếp chuyên nghiệp, kinh doanh ẩm thực hay lập 1 kênh youtube chanel…


Minh Nhật lên chức bà chủ 10 cửa hàng bánh mì ở tuổi 24

6 tháng thai nghén ý tưởng, Minh Nhật đến với quyết định 1 cách khá tình cờ. Đó là khi 1 lần cô vào Sài Gòn ăn bánh mì vô cùng ngon nhưng về Hà Nội không tìm được bất cứ cửa hàng bánh mì nào có hương vị đó. Cô nàng suy nghĩ mình chưa có gì từ kinh nghiệm, không có ai giúp đỡ thì bản thân hãy đi từ những điều nhỏ nhất. “Nếu mình mở 1 nhà hàng lớn giống như 1 người tí hon đang mặc chiếc áo quá rộng và ắt hẳn tỉ lệ thất bại sẽ là không nhỏ. Với cơ duyên ấy, mình bắt tay làm việc, vào bếp đúng nghĩa để tìm ra công thức của những loại bánh mì hợp với khẩu vị của nhiều người.” - Minh Nhật chia sẻ.

8 tháng trôi qua, Minh Nhật hiện là Founder chuỗi bánh mì Minh Nhật – Masterchef Vietnam với 10 cửa hàng ở Hà Nội. 8 tháng nhưng cô có cả 1 cơ ngơi hoành tráng từ số tiền thưởng của chương trình Vua đầu bếp và số tiền tích lũy trước đó của bản thân chứ chưa cần sợ hỗ trợ tài chính từ phía gia đình.

Tuy nhiên, con đường đến với thành công của bà chủ xinh đẹp không phải chỉ có màu hồng. Giai đoạn xây nền móng, Minh Nhật đã phải đập đi, xây lại nhiều lần. Để cho ra những loại bánh mì khác nhau, cô đã vào bếp nghiên cứu từng loại nhân, mỗi loại nhân cũng phải nghiên cứu trong nhiều tuần. Cô nghiên cứu sản phẩm của mình bằng cách sắp xếp nhân sao cho theo thứ tự, cân bằng độ mặn, ngọt sao cho người ăn từ đầu đến cuối chiếc bánh vẫn thấy được sự vừa vặn.


Minh Nhật khẳng định chiếc bánh mì mang tính cách, hình ảnh của bản thân

Trong quá trình kinh doanh, bên cạnh thuận lợi về mặt hình ảnh vì được mọi người biết tới nhiều qua cuộc thi, kỳ vọng về một sản phẩm “trứ danh” đến từ Vua đầu bếp cũng là áp lực lớn với bà chủ trẻ. 

Những nỗ lực của chị đã được đền đáp. Tính đến thời điểm này, hệ thống bánh mì Minh Nhật đã đạt tới con số 10 cửa hàng nằm trên toàn bộ khu vực các quận trung tâm của Hà Nội. Trung bình mỗi ngày toàn hệ thống phục vụ cho thị trường hơn 2 nghìn suất bánh mì. Niềm hạnh phúc của chị là đã tạo được công ăn việc làm cho hơn 200 nhân viên và có cơ hội được làm từ thiện nhiều hơn.

Không chỉ kiếm tiền để làm được những điều lớn lao đó, với Minh Nhật kiếm tiền còn là mục tiêu để được đi du lịch nhiều hơn và tặng người thân nhiều hơn nữa những món quà.

Mong muốn mang thương hiệu bánh mì Việt ra thế giới

Để khẳng định sự khác biệt trong chiếc bánh có giá khá cao so với những loại bánh mì khác trên thị trường, cô lấy ví dụ về loại bánh thập cẩm của mình có 13 loại nhân, luôn đầy đặn và giữ nguyên hương vị khi mới ăn đến cuối chiếc bánh. Sự so sánh về giá chỉ là khập khiễng vì sản phẩm này sản xuất trong quy trình khép kín, và mọi sản phẩm thừa cuối ngày đều không sử dụng cho ngày hôm sau.


Khi mới bắt đầu, Minh Nhật đứng quầy, trực tiếp bán hàng và trải nghiệm  đầy đủ những vất vả của nhân viên.

Chia sẻ về mục tiêu phát triển thị trường của chuỗi trong năm 2016, cô cho biết sản phẩm của mình sẽ “tấn công” thị trường miền Nam và các tỉnh lớn lân cận, hoàn thiện hệ thống với 30 cửa hàng trên cả nước.

Ngoài ra, Minh Nhật còn mong muốn mang thương hiệu mánh mì của Việt Nam ra với các nước trên thế giới. Cụ thể năm 2016 đặt mục tiêu hướng tới xây dựng thương hiệu ở thị trường các nước Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Malaysia) và năm 2017, tiếp cận thị trường các nước Châu Âu.

Cũng trong năm nay, Minh Nhật bật mí sẽ tiếp tục cho ra mắt thị trường thêm 1 dòng sản phẩm ẩm thực khác và năm 2017 sẽ là dòng sản phẩm thứ 3 có tính cách và hình ảnh riêng của mình.

Minh Nhật là một người có tình yêu rất lớn đối với ẩm thực Việt, và luôn ấp ủ trong mình mong muốn có thể mang Ẩm thực Việt Nam đi khắp thế giới, lưu giữ và bảo tồn những giá trị của ẩm thực các vùng miền. Cô tự thấy mình may mắn vì tìm ra được tình yêu với nghề từ ngày còn trẻ, nên công việc dù có vất vả bao nhiêu, Minh Nhật vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc với con đường mình đã lựa chọn.

Minh Nhật hiện tại tham gia làm Đại sứ cho Chương trình từ thiện “Bữa ăn 2,000 VNĐ”. Song song với hoạt động trên, Minh Nhật còn thường xuyên tham gia các chương trình ẩm thực của các đài truyền Hình.

Ngoài công việc kinh doanh, trong năm mới Vua đầu bếp Minh Nhật còn mong muốn xây dựng được một kênh Youtube để dạy nấu ăn (bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt).

Cùng chúc cho cô gái này sẽ thành công hơn nữa trong năm Bính Thân 2016 nhé.

(Tiin.vn – 09/02/2016)

  • Ý kiến phản hồi
  • Facebook

Tin mới hơn

Bản quyền 2013-2016 © Huongnghiep.Vn. Email liên hệ: huongnghiepvn@gmail.com

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
piano giá rẻ piano cũ giá piano cũ